Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Khác với các loại quần áo khác, chất vải của áo thun đặc biệt khó ủi. Vì vậy khi ủi áo thun bạn cần cẩn thận và tỉ mỉ. Áo thun có thể ủi hoặc không ủi cũng được. Để làm phẳng áo thun có rất nhiều cách đơn giản.

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Cách ủi áo thun phẳng, không bị nhăn, nếp gấp

Đặt áo thun lên bàn ủi

Đặt bàn ủi vào bên trong áo thun của bạn như thể là bạn đang mặc bàn ủi với chiếc áo thun. Khác với áo sơ mi thì các loại áo thun không thể mở mặt trước. Chính vì vậy, cách duy nhất để ủi từng mặt áo là đưa bàn ủi vào bên trong từ khe áo phía dưới. Bạn cần lưu ý là nên để áo thun nằm thẳng, không bị căng hay chùn vải.

Làm phẳng các nếp nhăn

Trước khi tiến hành dùng bàn ủi làm thẳng các vết nhăn trên vải, hãy dùng tay kéo phẳng áo lại. Điều này sẽ giúp vải bớt bị chùn lại, khi bạn ủi áo sẽ dễ dàng hơn. Đảm bảo áo thun của bạn được kéo phẳng, nhưng đừng quá căng.

Cách ủi áo thun đúng cách

Trong quá trình ủi áo thun thẳng lại, bạn đừng di chuyển bàn ủi theo các chuyển động tròn, chuyển động cánh cung. Việc di chuyển bàn là xung quanh, kéo và giật mạnh vải sẽ dễ dàng khiến vải bị kéo giãn, biến dạng mất form áo.

Thay vào đó, bạn chỉ ấn bàn là nóng vào khu vực vải bị nhăn của áo phông, đợi một chút để loại bỏ vết nhăn, rồi nhấc nó lên và ấn vào chỗ khác. Đừng nên ấn quá lâu vì có thể làm cháy áo.

Xoay áo và tiếp tục cho đến khi ủi toàn bộ áo

So với quy trình ủi áo sơ mi cài cúc có các bước nhất định, công đoạn ủi áo thun không có thứ tự. Bạn chỉ cần đảm bảo mình đã ủi phẳng tất cả các vết nhăn trên áo phông mà không làm giãn chất liệu của áo là được.

Dù qua bất cứ thời điểm nào áo thun vẫn giữ nguyên độ bám của mình. Mặc dù nó đã xuất hiện từ rất lâu nhưng những chiếc áo kiểu xuất hiện gần đây hầu như vẫn chưa giữ được độ hot như những chiếc áo thun.

Điều quan trọng nhất là cho đến thời điểm hiện tại thì những chiếc áo thun có khi chính là trang phục gây xôn xao và phổ biến nhất thị trường thời trang hiện nay… Thế nhưng nếu như không may một ngày vội vã và tấp nập của bạn cần khoác chiếc áo yêu thích nhất đến buổi hẹn, Có một sự thật kinh hoàng là chiếc áo vô cùng nhăn nhàu nhưng ủi mãi vẫn không thể nào thẳng.

Cách ủi áo thun đúng cách

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Chúng ta thường cho rằng áo thun là loại áo có chất liệu vải khó có thể nhăn nhàu nhất. Bởi do loại vải có tính chất có giãn cao, độ đàn hồi tốt nên ít khi áo nhăn nhàu và nó sẽ tự động trở về trạng thái bình thường nếu có vô tình giặt vò quá mạnh. Tuy nhiên bạn sẽ không bao giờ nghĩ được rằng vẫn có một số trường hợp khiến bạn khó đỡ.

Và bạn sẽ không ngờ là trường hợp này bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Bạn hãy tưởng tượng xem một ngày nào đó chiếc áo thun bạn yêu thích nhất được cất kĩ và gói gọn trong tủ lại bị nhăn nhàu và gây nên những nếp gấp cho dù bạn có cố dùng bạn ủi thế nào cũng không thể nào kéo giãn được vấn đề. Còn một vấn đề vô cùng tâm đắc đó là những loại thun cotton là những loại vải có một khuyết điểm vô cùng kém cõi đó là dễ nhăn và khó có thể ủi phẳng.

Thế nên bạn cũng đừng quá lo lắng nếu bạn nắm giữ bí quyết cách ủi áo thun đúng cách này trong tay chắc chắn vấn đề của bạn được giải quyết một cách nhẹ nhõm.

Chọn mức nhiệt thích hợp

Đây là điều mà ít ai để ý đến bởi khi áo bị nhăn đều nghĩ đến một việc đó là chỉnh nhiệt độ càng cao sẽ có thể giúp bạn ủi thẳng áo. Thế nhưng chúng ta không hề biết rằng đó là một điều vô cùng sai lầm. Bởi bất cứ một vật dụng nào cũng đều có nguyên lí hoạt động và nguyên tắc riêng của nó. Đôi nghĩ cái suy nghĩ của bạn có thể làm ảnh hưởng lớn đến chiếc áo thun của mình. Vì nhiệt độ bên khá cao, hoặc cứ ma sát nhiệt độ nóng vào áo liên tục sẽ làm áo bị bóng hoặc xù lông nhẹ.

Vậy nên chúng ta cần xác định thành phần chính trên chất liệu vải và sau đó chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với từng loại vải. Được xem là yếu tố quan trọng nhất trước khi chúng ta tiến hành ủi áo. Chỉ cần sai ở bước này có thể làm chiếc áo thun bạn yêu thích gặp phải vấn đề không như ý.

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Tóm lại chỉ cần trước khi ủi áo bạn cần nên xác định loại vải của áo là gì rồi chỉnh nhiệt độ phù hợp là được .

Lộn áo trái trước khi ủi

Có thể nhận thấy một điều rằng chúng ta đều để bề mặt đúng ra ngoài sau đó ủi. Thế nhưng bạn không hề biết một điều rằng với cách ủi này có thể không đúng với một số áo. Nhất là đối với một số áo có hình in hoặc có những họa tiết được in decal.

Nếu như để mặt ngoài ủi có thể làm giảm độ bền đẹp của hình in trên áo và sẽ khiến hình in nhanh bị mềm, biến dạng và làm hỏng hình in trên áo. Đó là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp lên chính áo thun của mình . Và hơn thế nữa áo thun của bạn sẽ không còn giữ được độ bền đẹp và như mới. Bởi do tác động trực tiếp của sức nóng lên áo.

Bên cạnh đó những chiếc áo thun cotton thường xuất hiện trên bề mặt vải những sợi xơ vải nhỏ li ti. Và độ nóng của bàn ủi sẽ làm cháy nhẹ những sợi vải sơ trên áo.

Vì vậy cách tốt nhất bạn nên làm trước khi ủi áo đó là lộn trái áo ra và ủi. Có một số người cho rằng áo nhăn bên ngoài nhưng ủi bên trong liệu áo có thẳng không? Đừng lo đôi khi nó còn thẳng hơn khi để đúng mặt áo để ủi nữa đó.

Giặt áo thun xong không vắt

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Còn một cách khác có thể giúp bạn giữ được chiếc áo luôn thẳng và không phải bị nhăn đó là giặt áo xong. Bạn chỉ cần vảy áo đi để ráo nước mà không cần phải vắt khô áo. Vắt áo thun sẽ làm các sợi vải xoắn lại với nhau, là nguyên nhân chính tạo nên những vết nhăn trên thân áo. Tuy nhiên, với cách này chắc chắn sẽ khiến chiếc áo của bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để khô hơn.

Làm thẳng áo thun bằng viên đá

Những viên đá chính là những phương tiện có thể giúp bạn có được những chiếc áo thun phẳng lì như mới. Và có thể nhận thấy một điều rằng rất ít người sử dụng cách này để áp dụng lên áo thun khi áo bị nhàu.

Chỉ thực hiện 3 bước sau đây là bạn đã thực hiện cách này thành công. Trước tiên bạn cần sắp xếp quần áo bị nhàu vào máy giặt, nhưng tuyệt đối không nên để quá nhiều vào máy giặt chỉ tối đa 5 áo là đủ.

Tiếp theo bạn lấy 2 – 3 viên đátừ tủ lạnh rồi cho vào máy.

Và điều cuối cùng cần thực hiện là bật máy giặt và thiết lập chế độ sấy khô trong 15 phút. Thế là bạn đã thực hiện đủ 3 bước trên và điều tất nhiên là nó sẽ mang đến cho bạn được những chiếc áo thun phẳng lì như mong đợi của bạn .

Làm thẳng áo thun bằng máy giặt

Đôi khi chúng ta không hề biết rằng máy giặt có những điều kì diệu như thế nào ngoài việc giặt áo quần thật sạch.

Bên cạnh đó chế độ sấy của máy giặt sẽ giúp bạn là phẳng nhanh chóng các loại quần áo từ chất liệu cotton và hầu như các loại vải thông thường.

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Những loại áo khó có thể thẳng được và nó rất dễ bị nhàu và nhăn nhiều, hãy giặt quần áo bằng chế độ giặt hơi nước nhé. Nếu bạn không muốn mình phải mất thời gian để ủi hoặc cũng có thể vô tình bàn ủi bị hư thì đây là phương pháp hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Làm thẳng áo thun bằng khăn ướt

Lại thêm một bí quyết vô cùng lạ lẫm với chúng ta. Bởi làm sao mà khăn ướt có thể giúp áo thun thẳng được chứ. Nghe có vẻ khá là thú vị vậy còn hiệu quả nó mang lại như thế nào đây.

Theo như đánh giá của nhiều bà nội trợ với cách này gần như hiệu quả chiếm 80% . vậy nên bạn chỉ cần thực hiện 3 bước sau đây là có thể nhìn thấy chiếc áo thẳng như mới được rồi.

Đầu tiên bạn cần đặt áo thun lên bề mặt phẳng

Kế tiếp là bạn cần phủ một tấm khăn ướt lên nếp nhăn trên quần áo và ấn mạnh tay lên vị trí này. Sau đó, đem quần áo đi phơi khô .Để cho những nếp nhăn trên áo có thời gian phục hồi sự nhăn nhíu nhanh chống.

Làm thẳng áo thun bằng nước nóng

Ngoài việc sự nóng của chiếc nồi đun sôi nước thì chúng ta cũng có thể sử dụng được hơi nước nóng hoặc nước nóng từ vòi hoa sen. Đóng các cánh cửa của phòng tắm và mở nước nóng.

Bạn nên treo quần áo ở gần vị trí của vòi hoa sen để đạt hiệu quả tốt nhất, và nhớ hãy cẩn thận đừng để nước bắn vào áo thun đấy.

Làm thẳng áo thun bằng mấy sấy tóc

Tuy bàn ủi được áp trực tiếp lên bề mặt vải nên cần phải chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với từng chất liệu vải. Tuy nhiên với mấy sấy tóc bạn cần nên mởi nhiệt độ cao nhất.

Bởi vì ở mức nhiệt độ cao của máy sấy tóc có thể là thẳng áo thun hiệu quả không kém bàn ủi và khử mùi hôi trên áo thun .

Làm thẳng áo thun bằng mấy ấm nước

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Nếu bạn không có máy hấp áo thun thì chiếc ấm đun nước trong bếp sẽ giúp bạn thay thế điều này. Bạn cần thự hiện đun nóng ấm nước đến khi có hơi nước nóng bốc lên. Đặt quần áo bị nhăn cách vòi ấm 20 cm và chờ đợi kết quả bất ngờ. Hơi nước tỏa ra sẽ làm phẳng quần áo của bạn.

Làm phẳng quần áo bằng hỗn hợp nước và dấm

Những bước trên điều cần đến việc sử dụng các dụng cụ trong nhà. Tuy nhiên với phương pháp này bạn chỉ cần trộn hỗn hợp dấm và nước theo tỉ lệ 1:3, cho vào bình xịt và bắt đầu lắc đều lên. Với hỗn hợp này chắc chắn bạn cũng có thể giải quyết được những vết nhăn trên áo.

Làm thẳng áo thun bằng máy tạo kiểu tóc

Máy tạo kiểu tóc có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với bàn là, chúng có thể dễ dàng là phẳng các vị trí khó là như cổ áo, tay. Do đó, bạn hãy:

Chọn chế độ nhiệt trung bình tầm 140 độ C.
Đặt máy tạo kiểu tóc ở vị trí quần áo bị nhăn.
Chờ đợi trong vài giây để nhiệt nóng đủ là phẳng các vết nhăn.

Rất nhiều người cho rằng, chọn áo thun chỉ cần giống như size của những chiếc áo bạn đang mặc thì chắc chắn sẽ vừa. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Thực tế, có đến 3 chuẩn size cơ bản bao gồm size chuẩn quốc tế, chuẩn Việt Nam và ngay cả mỗi hãng sản xuất lại có thông số áo khác nhau. Do đó, dù bạn mua đúng size mình đang mặc nhưng vẫn có thể không vừa với dáng người.

Cách chọn size áo thun nam chuẩn

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Size áo thun chuẩn Việt Nam thường bao gồm: XXL (rất rất to), XL (rất to), L (to), M (vừa), S (nhỏ), XS (rất nhỏ), XXS (rất rất nhỏ)… Hầu hết các thương hiệu may mặc Việt Nam đều sử dụng size áo này.

Cách chọn size áo thun theo chuẩn quốc tế

Với các loại áo thun nhập khẩu hoặc mua hàng trên các trang web nước ngoài, bạn cần lưu ý size áo sẽ có sự khác biệt nhất định.

Nếu bạn đã từng mua áo thun từ trước thì có thể chọn một chiếc áo có size tương tự áo đã mua. Hầu hết các thương hiệu quốc tế đều sử dụng chung chuẩn size. Còn nếu bạn mới mua lần đầu, thì cách chọn size áo thun đơn giản nhất là tham khảo bảng sau:

Theo chuẩn quốc tế, size áo thun cũng bao gồm XXL(rất rất to), XL(rất to), L(to), M (vừa), S(nhỏ), XS(rất nhỏ), XXS(rất rất nhỏ)… Tuy nhiên, size áo thun chuẩn quốc tế sẽ lớn hơn so với size chuẩn Việt Nam 1 size. Do đó, nếu bạn đang mặc size L theo chuẩn Việt nam thì nên chọn mua size S cho bản quốc tế.

Bên cạnh việc tham khảo bảng size, các chọn size áo thun đơn giản nhất chính là nhờ đến sự trợ giúp của các tư vấn viên. Bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ số đo, cân nặng để được tư vấn chọn size thích hợp với cơ thể.

Bí kiếp chọn size áo thun nữ

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Cách 1: Cách chọn size đơn giản nhất đó là đến trực tiếp cửa hàng để ướm thử để chọn size. Cách này phù hợp cho những bạn ở gần shop quần áo mình cần mua.

Cách 2: Đó là sử dụng bảng size của họ cung cấp. Có một vài trường hợp là bạn mặc size “L” nhưng đến một cửa hàng khách thử size thì mặc vừa size “XL” luôn đấy.

Cách 3: Khi xem bảng size bên nhà sản xuất cung cấp, số đo chiều cao và cân nặng của bạn nằm ở cả 2 size khác nhau, thế thì phải làm sao? Rất đơn giản, các bạn chọn theo số đo chiều cao trước rồi hẳn xem đến số cân nặng. Bởi vì chiếc áo bị chật thì còn nới ra được, còn áo quá ngắn thì không nối thêm vải được đâu.

Cách 4: Khi chọn size áo thun nữ theo số đo của cơ thể thì các bạn cần chú ý đến số đo vòng ngực trước nhé, vòng ngực chuẩn thì tất cả các số đo còn lại tự nhiên cũng chuẩn.

Chọn size áo thun nữ theo cân nặng và chiều cao

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Hiện nay, phương pháp chọn size theo cân nặng và chiều cao được sử dụng phổ biến nhất, không chỉ áp dụng cho áo thun nữ mà còn áp dụng cho tất cả quần áo, đầm, váy, áo khoác, đồ lót… Rất nhiều thương hiệu thời trang cũng sử dụng bảng size quần áo theo cân nặng để tư vấn cho khách hàng.

Với lại, đa số mọi người chỉ để ý đến chiều cao và cân nặng của mình là nhiều, chứ hiếm khi để ý đến các số đo 3 vòng cơ thể, trừ khi đi may đo quần áo. Vì thế, cách chọn size theo cân nặng vẫn là cách chọn được sử dụng phổ biến nhất được áp dụng.

Thông số size áo thun nữ theo cân nặng:
Lưu ý:
Tùy vào chất liệu vải và kiểu dáng áo khác nhau thì có size số từ 1-2 cm nhé.

Ngoài kiểu lấy size theo cân nặng và chiều cao thì vẫn còn cách chọn khác là lấy theo số đo, nếu muốn thì có thể tham khảo thêm dưới đây.

Khi chọn size, các bạn nên chọn theo chiều cao trước rồi hãy xem qua cân nặng, bởi vì áo bị rộng thì còn bóp lại được còn nếu áo quá nắng thì không thể làm dài ra thêm được đâu.

Chọn size áo thun nữ theo số đo cơ thể

Phương pháp ủi áo thun và chọn size áo thun hoàn hảo nhất

Trước khi xem bảng size này, mình xin nhắc lại một xíu về cách lấy số đo các vòng trên cơ thể. Để lấy được số đo chuẩn, các bạn cần chuẩn bị một cái thước dây chuyên dụng chuyên đo vải để tiến hành lấy số đo nhé.

Lấy số đo vòng vổ: Sử dụng thước dây quấn quanh cổ, sau đó chèn 1 ngón tay vào giữa thước dây và cổ rồi sau đó lấy thông số.

Lấy số đo vòng ngực: Sử dụng thước dây quấn quanh vòng ngực to nhất để lấy số đo.

Lấy số đo vòng eo: Sử dụng thước dây quấn quanh vòng eo, ngay chổ có số đo nhỏ nhất nhé.

Lấy số do vòng mông: Lấy thước đo vòng mông lớn nhất của mình.

Lấy số đo chiều cao: Đo từ bàn chân tới đỉnh đầu.

Thông só size áo thun nữ theo số đo cơ thể:
Lưu ý:

Khi chọn size theo số đo, các bạn nên chọn vòng ngực vừa vặn nhất nhé, không nên quá chật hay quá rộng và càng không nên lấy số đo vòng ngực khi không mặc gì.

Không nên lấy số đo khi đói để chọn size, tốt nhất nên lấy số đo để chọn size trước khi ngủ.