Chuyên mục
Social fashion

Những lợi ích của việc thiết kế may đồng phục đối với mỗi doanh nghiệp

Ngày nay, đồng phục đã trở thành một nét văn hóa đẹp không thể thiếu vắng ở các công ty, doanh nghiệp hay hội nhóm, trường học..Bởi lẽ, đồng phục mang tính đồng bộ hóa rất cao, thể hiện tính cộng đồng và thống nhất của ngành hay công ty, tổ chức đó.Trong công ty, doanh nghiệp hay các tổ chức thì thiết kế may đồng phục chính là cách để quảng bá. Những bộ đồng phục – sẽ là kênh truyền thông vô cùng tối ưu để giới thiệu về thương hiệu cho doanh nghiệp ấy . Thông qua màu sắc, logo in ấn hay cách thêu tên trên đồng phục công ty… sẽ định hình được thương hiệu đối với cộng đồng. Không những thế, nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của tổ chức đó.

Những lợi ích của việc thiết kế may đồng phục đối với mỗi doanh nghiệp

Đồng phục đại diện cho hình ảnh thương hiệu của công ty

Những bộ đồng phục mang tông màu đặc trưng của doanh nghiệp, được thêu in logo, slogan, và những thông điệp thể hiện sự nhận diện thương hiệu. Trên thực tế, bạn không cần mất nhiều thời gian để biết được một nhân viên mang chiếc áo màu vàng, váy đen, với hình ảnh logo tựa như người đang di chuyển của thế giới di động, hay tông áo màu xanh lá đặc trưng của oppo chẳng hạn, điều đó cũng tương tự đối với doanh nghiệp bạn nếu bạn có một chiến lược quảng bá thương hiệu quả.

Đồng phục góp phần làm cho hình ảnh công ty trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng đối tác

Đối với những đơn vị, đặc biệt làm bền lĩnh vực dịch vụ thiết kế may đồng phục là một điều cực kỳ quan trọng, chúng phải thực sự đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng bởi vì doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm vô hình, những bộ đồng phục chính là một trong những yếu tố góp phần giúp khách hàng có cảm giác an tâm, tin tưởng khi quyết định mua hàng.

Đồng phục doanh nghiệp giúp nhân viên tự tin hơn

Với nhân viên, khoác lên mình chiếc áo đồng phục, đồng nghĩa với bạn là người của công ty, đứng đằng sau bạn là một tổ chức chuyên nghiệp, do đó nhân viên cũng thật tự tin khi làm việc với khách hàng đối tác. Đặc biệt ở các lĩnh vực bất động sản, ô tô, hay những mặt hàng giá trị cao, thiết kế may đồng phục thể hiện rất rõ điều này.

Đồng phục cho mọi người biết bạn đang làm công việc gì

Trong một số ngành nghề đặc trưng như y tế, nhà hàng, giao nhận, xây dựng, nhưng … những bộ đồng phục thể hiện rõ ràng tính chất công việc, nghề nghiệp của họ. Và điều này không chỉ đồng phục quan trọng đối với ngành nghề của họ mà chúng còn là cách để mọi người biết được doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì, qua đó được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.

Đồng phục giúp môi trường làm việc bình đẳng giữa mọi người xây dựng tinh thần đoàn kết trong công ty

Những bộ đồng phục giúp mọi người trong công ty trở nên gần gũi hơn, nhắc nhở mọi người rằng chúng ta là một tập thể, phải hỗ trợ, hợp tác với nhau phấn đấu vì mục tiêu chung của công ty. Một điều quan trọng nữa, là mỗi người trong công ty dù có dù có điều kiện, có thu nhập cao hay thu nhập thấp nhưng đồng phục vẫn giống nhau, điều này thể hiện sự bình đẳng giữa mọi người trong cùng một tổ chức

Đồng phục doanh nghiệp giúp nhân viên cảm thấy tự hào về nơi làm việc của mình

Hãy tưởng tượng bạn đang làm việc cho một công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới thì việc mặc chiếc đồng phục sẽ khiến bạn đôi chút tự hào về nơi làm việc của mình. Cảm giác này là điều chắc chắn đối với những ai làm việc trong các công ty lớn có truyền thống. Với những bạn làm việc trong môi trường nhỏ hơn việc mặc chiếc áo đồng phục công ty lại mang những khía cạnh tự hào khác, tự hào về ngành nghề công việc mình đang làm, hoặc cũng chỉ đơn giản tự hào về công ty startup do tính tay bạn xây dựng nên.

Đồng phục công ty là phương tiện đơn giản nhất để lan tỏa thông điệp, chạy các chiến dịch marketing

Những chiến dịch bán hàng cuối năm, trong các dịp lễ đặc biệt, hay các hoạt động của công ty… những chiếc áo với những thông điệp đặc biệt mà doanh nghiệp muốn truyền tải là một trong những yếu tố quan trọng cộng hưởng với các phương tiện marketing khác tạo nên sự cộng hưởng lan tỏa. Trên thực tế ta có thể thấy các sự kiện như giờ trái đất, những chương trình phi lợi nhuận, mùa hè xanh là rất tốt điều này.

Đồng phục doanh nghiệp thu hút khách hàng mới nhắc nhở khách hàng cũ về thương hiệu

Trong số các vật dụng quảng cáo, marketing cho doanh nghiệp ( promotion product), áo thun là thứ đừng đầu trong danh sách chi phí quảng cáo bỏ ra so với hiệu quả trong làm thương hiệu. Nhiều cuộc khảo sát cho thấy rằng khách hàng luôn ấn tượng, thu hút bởi thị giác và ra quyết đinh mua hàng nhanh hơn khi tiếp xúc với những bộ đồng phục đẹp chuyên nghiệp.

Và điều đó được các công ty trong lĩnh vực ăn uống khai thác rất tốt trong đó có Lotte, KFC, Mc Donald… Bên cạnh đó, những chiếc áo đồng phục xuất hiện hằng ngày trong mắt khác hàng, dần dần thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp đi vào tiềm thức của khách hàng một các vô thức, một cách làm thương hiệu tự nhiên.

Đồng phục doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên

Những nỗi lo như hôm nay mặc đồ gì, mặc gì cho lịch sự, cho không lỗi mode… đây là những vấn đề thường gặp ở các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với việc thiết kế may đồng phục, nhân viên không cần phải tốn thời gian suy nghĩ về chuyện mặc gì. Bên cạnh đó, những bộ đồng phục còn giúp nhân viên tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí mua trnag phục khi đi làm.

Đồng phục doanh nghiệp là chiêu quảng cáo gần như MIỄN PHÍ

Nhân viên công ty may đồng phục đi làm hằng ngày, mang thương hiệu của bạn có mặt ở khắp nơi từ nơi ở, nơi mua sắm, ngoài đường… Đó như là tấm biển quảng cáo di động, miễn phí, giúp mọi người biết đến doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Những đội áo xanh GrabBike vì sao lại lan tỏa nhanh đến thế, vì đơn giản những chiếc áo của họ có mặt trên khắp nẻo đường…

Tuy nhiên có một điều lưu ý là đừng lạm dụng quá những chiếc áo đồng phục để làm quảng cáo, mà cần phải có sự hài hòa giữa sự chuyên nghiệp và khai thác khía chạnh quảng cáo trên chúng.

Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.